HƯỚNG DẪN VRAYDISPLACEMENTMODE (Vray 2.4x)



Có nhiều cách vẽ cỏ khác nhau, dùng Proxy, dùng VrayFur hoặc dùng VrayDisplacementMod như bài hướng dẫn này. Mỗi phương pháp có một ưu nhược điểm khác nhau. Với phương pháp này các bạn có thể thiết lập một cách nhanh chóng, nhược điểm là không đạt được độ chân thật khi nhìn cận cảnh.

Bước 1: Các bạn vẽ một Plane với số lượng Seg tương đối cao (>50)


Grass (1)

Bước 2: Gán cho Plane đó một Modify Edit Poly (Lưu ý 2 khoanh đỏ như trong hình). Chúng ta sẽ tạo địa hình đơn giản bằng cách này.

Grass (4)

Bước 3: Nhấn vào nút Push Pull như hình trên và bắt đầu rê chuột trên Plane đã tạo. Độ “gồ ghề” của địa hình sẽ phụ thuộc vào 2 tham số Push/Pull value và Brush Size.

Grass (5)

Bước 4: Gán Modify VrayDisplacementMod cho Plane với tham số như hình. Lưu ý phần Textmap các bạn sử dụng một bitmap như hình dưới.

New0019

fu_dispo grass_field1
Map cho VrayDisplacementMod              Map cho VrayMtl
grass5(1)

Bước 5: Tiến hành setting vật liệu như hình

Grass (6)

Bước 6: Áp vật liệu cho Plane và gán cho Plane Modify UVWMap

Grass (7)

Bước 7: Setting render (Lưu ý đây chỉ là setting để render Test)

Grass (8)Grass (9)Grass (10)

Và đây là thành quả Smile

Grass (11)Grass (12)

Chúc các bạn thành công.
Link file để các bạn download (file Max định dạnh 2013)
(pass: nhatnamtraining.com)