(TUTS) HIỆU ỨNG BOKEH TRONG VRAY

h chuyên nghiệp DSLR thì để có có những bức ảnh như thế này là không quá khó. Tuy nhiên, là dân đồ họa, chúng ta cũng mong muốn được thể hiện nó lên tác phẩm 3D của mình. Thật may là Vray đã cho phép chúng ta thực hiện được điều này mà không phải đầu tư một máy ảnh DSLR tốn kém hay phải "bùa chú" trên Photoshop sau khi Render.

Hieu ung Bokeh trong Vray


Khái niệm Bokeh xuất phát từ một từ tiếng Nhật (boke ぼけ, danh từ của "bokeru" ぼける, nghĩa là "nhòe"), mô tả hiện tượng, hay "cảm giác", về vùng bị nhòa mờ (out of focus). Bokeh không có nghĩa nói đến khoảng cách xa hay gần của đối tượng bị out nét (trượt nét), mà nên được hiểu là chất lượng và hình thù của phần nằm ngoài vùng focus. Cụ thể hơn, tạo ra Bokeh là tạo một sự sắp đặt có chủ ý ở những phần mờ trong bức ảnh.

Để làm điều này, các bạn thiết lập các thông số như hình bên dưới đối với Vray Camera. Blades là thông số điều khiển "số cạnh" được tạo thành từ hiệu ứng Bokeh sinh ra bởi các nguồn sáng trong khung cảnh. Ở đây các bạn có thể thiết lập bao nhiêu tùy ý (dĩ nhiên là phải lớn hơn 3)

Thiet lap Bokeh trong Vray Camera


Thiet lap Bokeh trong Vray Camera


Quá dễ có phải không? Nhưng có một điều đáng tiếc là các bạn sẽ phải trả giá bằng ...thời gian render đó.

Hieu ung Bokeh trong Vray


Chúc các bạn thành công! Đừng quên ủng hộ NhatNam Training nhé.